วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

โครงการถนนสีขาว รับเชิญร่วมนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ



    หลังจากที่นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  ประธานกรรมการและผู้อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้อนุมัติให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ร่วมกับศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน  (ศวปภ.)  มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ  (มสช.)  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ  (สสส.)  จัดโครงการสัมมนาระดับชาติ  เรื่อง  อุบัติเหตุจราจร  ครั้งที่ 9 
      ระหว่างวันที่  20 – 21  สิงหาคม  2552  ณ  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพ  ไบเทค  บางนา  กทม.  คณะทำงานโครงการถนนสีขาวการจราจรต้นแบบ  มข.  โดยฝ่ายสังคมและชุมชนสัมพันธ์  กองกลาง  งานรักษาความปลอดภัย  นำโดย  ผศ. อดุลย์  จันละคร  รองประธานกรรมการรักษาความปลอดภัย  และคณะทำงาน  ได้รับเชิญนำเสนอผลงานทางวิชาการ  ร่วมนำเสนอนโยบายสาธารณะ  รวมทั้งแนวทางการสนับสนุนที่สามารถลดความสูญเสียที่เกิดจากอุบัติเหตุทางถนนลงได้  รวมถึงเป็นเวทีให้ผู้ปฏิบัติงานได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์  เทคนิค  วิชาการ  และนำความรู้ไปพัฒนาให้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่
       ส่วนบรรยากาศภายในการนำเสนอผลงาน  โครงการถนนสีขาว  ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาการมีส่วนร่วมภายในสถาบันอุดมศึกษา  ได้รับเชิญร่วมแสดงผลงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ  เอกชนต่าง ๆ จึงได้รับความสนใจในการแก้ไขปัญหาลดอุบัติเหตุจราจร  ภายในสถาบันอุดมศึกษา  โดยเฉพาะการใช้ประกาศมหาวิทยาลัย  ที่ส่งผลถึงการลงโทษทางวินัยและตัดคะแนนความประพฤติของบุคลากรและนักศึกษา  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น